baby-cuatoi

Top 10 món quà sinh nhật ý nghĩa và thiết thực nhất cho bé gái 6 tuổi

18/10/2023 09:10

Sắp đến sinh nhật của bé gái nhà mình rồi, chắc hẳn bố mẹ cũng đang rất háo hức đúng không? Sinh nhật thì không thể thiếu những món quà và Babycuatoi đoán rằng bố mẹ cũng muốn tìm một món quà phù hợp và ý nghĩa với bé gái 6 tuổi nhà mình. Vậy thì bố mẹ hãy đọc bài viết này, Babycuatoi sẽ gợi ý cho bố mẹ 10 món quà sinh nhật cho bé gái 6 tuổi phù hợp và ý nghĩa nhé!

Xem thêm 

ĐẶC ĐIỂM PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ 6 TUỔI 

Để có thể tìm được món quà phù hợp và ý nghĩa với bé, bố mẹ cần phải hiểu được một số đặc trưng của bé 6 tuổi. Sau khi hiểu một chút, bố mẹ hãy quan sát bé nhà mình, xác định những đặc điểm nổi bật ở bé để có thể hiểu bé hơn, và có thể lựa chọn món quà phù hợp và ý nghĩa cho bé nhé!

Thể chất và khả năng vận động 

  • Đầu tiên là về thể chất của bé 6 tuổi. Các bé 6 tuổi sẽ có chiều cao và cân nặng trung bình như sau:

Bé trai: 115,1 – 20,2kg

Bé gái: 115,1 – 20,2kg

Các bé 6 tuổi có sự phát triển không còn nhanh như bé 3-4 tuổi, tốc độ tăng trưởng ở mức ổn: mỗi tháng bé 6 tuổi tăng tư 100-150g và cao hơn khoảng 0,5cm/ tháng.

  • Các bé 6 tuổi thường có rất nhiều năng lượng, và vì các bé 6 tuổi là bắt đầu vào lớp 1, các bé sẽ phải tham gia các hoạt động học tập, vì vậy mà việc cho các bé tham gia các hoạt động ngoài trời là rất cần thiết.

Với khả năng di chuyển vững chắc, các bé chạy nhảy rất thoải mái và khỏe mạnh. Đôi khi, với các bé trai 6 tuổi, bố mẹ sẽ thấy các bé rất nghịch, có những trò chơi mạo hiểm, vì vậy mà bố mẹ hãy để ý đến bé và môi trường mà bé tham gia chơi đùa nhé.

Không những vậy, các bé còn có thể sử dụng bút vẽ một cách đơn giản, có thể cầm bút để viết chữ và biết gấp giấy thành những hình thù đáng yêu nữa.

Có thể nói, bé ở độ tuổi này các bé bắt đầu làm quen và hòa mình nhiều hơn vào cuộc sống. Đây sẽ là khoảng thời gian các bé sẽ được học hỏi rất nhiều điều từ bố mẹ, từ trường học và từ cuộc sống.

 

Ngôn ngữ và nhận thức của bé 6 tuổi.

qua-sinh-nhat-cho-be-gai-5-tuoi
  • Bố mẹ có để ý rằng các bé 6 tuổi luôn có sự khác biệt và phát triển về hiểu biết hơn rất nhiều qua từng tháng không? Vì được đến trường và học thêm nhiều kiến thức mới, hiểu biết của bé càng được mở rộng hơn. Thêm vào đó là khả năng tưởng tượng và miêu tả của bé cũng tốt hơn rất nhiều. Vì thế mà các bé sẽ có rất nhiều chuyện để kể, có rất nhiều điều thú vị mà bé muốn chia sẻ. Đôi khi bố mẹ sẽ thấy bé nói rất nhiều, nhưng đó dấu hiệu đáng mừng đó.
  • Các bé 6 tuổi, đã có thể sử dụng câu cơ bản tốt, đôi khi có thể sử dụng những câu dài, khá phức tạp và có thể còn sử dụng sai ngữ pháp, từ sai ngữ cảnh. Nhưng nhìn chung, cách biểu đạt của bé cũng trở nên dễ hiểu hơn rất nhiều.
  • Bên cạnh đó, bố mẹ cũng sẽ thấy được khả năng nhận thức của bé đã khác hơn và phát triển rất nhiều. Bé đã có thể hiểu được những điều phức tạp như hiểu được mối liên hệ giữa nguyên nhân và kết quả, Ví dụ như bé nhận thấy được sự bực tức của mẹ là vì mình làm vỡ cốc. Hay khi bé thấy ai đó buồn, bé sẽ biết lại gần và ôm hay an ủi người đó.
  • Một điều nữa mà bố mẹ có thể thấy rất rõ đó là các bé hỏi rất nhiều, rất hay tò mò. Đôi khi bố mẹ sẽ thấy hơi đau đầu vì bé 6 tuổi hói quá nhiều. Thế nhưng bố mẹ hãy nhẹ nhàng giải thích và cùng bé tìm câu trả lời, cùng bé khám phá ra những thắc mắc, tò mò của mình.

 

Cảm xúc xã hội của bé 6 tuổi

  • Các bé bắt đầu tham gia học động học tập ở trường. Bé sẽ tham gia và hòa mình vào thế giới lớn hơn – trường học và bắt đầu học được nhiều điều hơn. Các bé sẽ trở nên hòa đồng, và học cách giao tiếp, làm quen với bạn bè,...
  • Về cảm xúc của các bé 6 tuổi thì rất dễ bị tác động. Chủ yếu, sự tác động đến từ môi trường bên ngoài. Như khi bố mẹ có mâu thuẫn với nhau, bé lập tức có thể cảm nhận được không khí xung quanh và có thể xuất hiện một số suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực. Bởi vậy mà môi trường xung quanh đối với các bé nhỏ là rất quan trọng, bố mẹ cần phải lưu ý để điều chỉnh, để bé có môi trường phát triển tốt nhất nhé.
  • Các bé 6 tuổi cũng có những mong muốn được độc lập hơn như những lần bé muốn tự chọn quần áo, tự chải đầu,... Bố mẹ hãy khuyến khích bé tự làm và hướng dẫn bé thực hiện. Bố mẹ hãy cứ nhẹ nhàng hướng dẫn bé từng bước 1 nhé.

Xem thêm 

Top 10 món quà sinh nhật ý nghĩa và thiết thực nhất cho bé gái 6 tuổi

  • Bộ đồ chơi trang điểm 3 trong 1 cho bé BBT Global 008-973

Đồ chơi bàn trang điểm gỗ cao cấp cho bé JYNC050

Trang điểm có lẽ là một trong những hoạt động rất thu hút các bé gái. Với hình ảnh bà, mẹ hay chị gái sở hữu và tô điểm trên khuôn mặt có lẽ là hình ảnh quen thuộc với các bé. Với đặc điểm tâm lý luôn muốn được độc lập, các gái hầu hết đều muốn mình có thể sở hữu một bộ trang điểm của riêng mình.

Bộ đồ chơi trang điểm có kích thước 41x20x47cm, nhỏ gọn, có thể gấp thành vali để xách rất tiện lợi. Bàn trang điểm sẽ gồm nhiều đồ chơi đi kèm như son, sơn móng tay, nhẫn,... được mô phỏng giống như thật, giúp bé gái 6 tuổi có thể thỏa sức trí tưởng tượng và có những giờ vui chơi thú vị.

 

  • Xe ô tô điện trẻ em bản quyền cao cấp Mercedes MAYBACH S650

    qua-sinh-nhat-cho-be-trai-4-tuoi

Món quà sinh nhật cho bé 6 tuổi tiếp theo mà Babycuatoi gợi ý cho các bạn là xe ô tô điện. Với loại đồ chơi này, thường là đồ chơi mô phỏng. Với đồ chơi mô phỏng, được thiết kế và tạo hình giống như đồ vật ngoài đời thật.

Với xe điện trẻ em, được mô phỏng giống như xe Mercedes, sang trọng và rất thu hút. Mặc dù giống như 1 chiếc xe ô tô thật, thế nhưng vì là xe ô tô điện trẻ em, nên xe sẽ được thiết kế phù hợp với các bé, như là có hai chế độ lái: nhanh và chậm, có hai giảm sóc lớn giúp xe di chuyển êm... Đây là món quà sinh nhật rất tuyệt vời, vì vậy mà bố mẹ hãy cân nhắc nhé!

 

  • Bộ đồ chơi búp bê 51cm thân mềm cho bé KT5100J

    kt5200f-do-choi-bup-be-51cm-than-mem-cho-be

Với các bé gái, thường sẽ mang nhiều đặc điểm của mẹ hơn bố. Vì vậy, với đặc tính là dịu dàng và thích chăm sóc những cá thể nhỏ và yếu hơn mình của mẹ, các bé cũng phần nào bị ảnh hưởng.

Với đồ chơi búp bê, các bé có thể được kích thích trí tưởng tượng, được thỏa mãn những mong muốn của mình. Bố mẹ đôi khi sẽ thấy bé ôm ấp, ru, thâm chí là đút cho búp bê ăn trong bữa cơm... Đó là cách mà bé 6 tuổi học hỏi và thực hành những gì học được đó, vì vậy bố mẹ cũng đừng quá lo lắng nhé!

 

  •  Bể bơi khung kim loại chữ nhật cho bé INTEX 28270

    intex-28273-be-boi-khung-kim-loai-intex

Sẽ thật tuyệt khi các bé sở hữu cho mình một chiếc bể bơi thật to ở góc vườn, sân nhà,.. và bố mẹ cũng có thể tiết kiệm được nhiều thời gian khi không cần phải đến bể bơi công cộng.

Bể bơi cho bé, với kích thước là  220*150*60cm, thể tích 1662 lít nước, rộng rãi và chắc chắn, giúp bé được vui chơi và giải  nóng trong những ngày hè oi bức. Vì kết cấu rất rộng nên bố mẹ cũng có thể hòa vào cuộc chơi với con, giúp bé gái 6 tuổi có những giây phút gần gũi và vui vẻ với bố mẹ.

 

  • Nhà hơi, nhà banh nhún kèm ném bóng rổ INTEX 48265

Nhà banh nhún bơm hơi

Các bé ở độ tuổi này thường có rất nhiều năng lượng và như bố mẹ có thể thấy, đôi khi bé nói rất nhiều, chạy rất nhiều và cũng rất nghịch. Vì vậy việc  tặng quà cho bé một món đồ chơi giúp các bé vận động tại nhà thì tuyệt vời biết bao. Babycuatoi xin giới thiệu nhà banh nhún cho bé.

 Nhà banh nhún có vẻ là món đồ chơi khá là mới là lạ với chúng ta nhỉ. Nhưng với món nhà banh, các bé gái 6 tuổi có thể vận động nhiều hơn, phát triển về thể chất. Không những vậy, còn giúp bé có tinh thần thoải mái, hòa đồng với mọi người hơn. Sản phẩm với chất lượng PVC cao cấp dày dặn, bố mẹ hãy cứ yên tâm cho bé gái 6 tuổi nhà mình chơi nhé!

 

  • Xe máy điện trẻ em Vespa BBT-6116

Xe máy điện trẻ em Vespa

Xe máy điện cho bé, là một loại xe mô hình, được mô phỏng giống như chiếc xe thật. Như Babycuatoi đã nhắc đến ở trên, vì là xe máy trẻ em nên sẽ có 1 số điểm được hạn chế đi so với xe thật của người lớn, vì vậy mà bố mẹ hãy cứ yên tâm nhé!

Xe máy điện cho bé, với kiểu dáng VESPA GTS Super, rất sang trọng và mới mẻ. Với kết cấu gồm 2 bánh chính và 2 bánh phụ, giúp các bé giữ được thăng bằng an toàn. Không những vậy, xe còn được tích hợp đèn và nhạc mp3 cực kì vui nhộn, giúp bé có những giờ vui chơi thoải mái.

 

  • Bộ đồ chơi nấu ăn gỗ cao cấp Cỡ Đại nhiều chức năng MSN19033

    do choi nau an

Món quà sinh nhật dành cho bé 6 tuổi tiếp theo đó là bộ đồ chơi nấu ăn. Với kết cấu giống như dụng cụ nấu ăn thật, giúp bé vui vẻ chơi, được phát triển khả năng sáng tạo với những câu chuyện và bé 6 tuổi tự nghĩ ra.

Bộ đồ chơi nấu ăn cho bé có đầy đủ các chi tiết như bếp ga, bồn rửa bát, tủ lạnh,... Với chất liệu là nhựa nguyên sinh, không chứa độc hại, an toàn cho làn da của bé gái 6 tuổi. Không những vậy, khi cho bé chơi đồ chơi nấu ăn, các bé còn có thể hiểu thêm về đặc điểm và công dụng của các vật dụng trong bếp, sớm làm quen và hiểu về công việc bếp núc. 

 

  • Đồ chơi ngôi nhà búp bê bằng gỗ cao cấp MSN19029

Đồ chơi ngôi nhà cũng là mơ ước của nhiều bé gái. Với việc sở hữu một ngôi nhà của riêng mình, được thoải mái sử dụng, trang trí cho ngôi nhà của mình giống như bố mẹ là điều mà bất cứ bé gái 6 tuổi nào cũng muốn.

Với quà sinh nhật là đồ chơi ngôi nhà búp bê, các bé sẽ được kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo ở mình. Không những vậy, các bé còn có thể hiểu và biết nhiều hơn về các vật dụng trong nhà và các căn phòng.

Các bé gái 6 tuổi cũng có thể nhận thức được việc chăm sóc và bảo quản các vật dụng trong nhà, luôn ngăn nắp là rất quan trọng. Một món quà vừa để chơi mà cũng có thể giúp bé học được nhiều điều hơn, đây là một món quà rất thú vị và ý nghĩa!

 

  • Xe trượt Scooter BBT Global cỡ lớn KM988

    xe-scooter-cho-be

Gợi ý tiếp theo của Babycuatoi là xe scooter – một trong những loại xe rất được các bé yêu thích. 

Xe trượt scooter sẽ là món quà rất tuyệt vời với các bé gái 6 tuổi năng động. Để nói về lợi ích của xe scooter thì không thể không kể đến việc giúp bé phát triển về thể chất rất tốt, không những vậy còn giúp bé hòa thoải mái nô đùa, hòa đồng với thế giới bên ngoài, hạn chế với đồ dùng điện tử.

Xe scooter với khung nhôm hợp kim chất lượng cao, bánh xe PU siêu bền chống va đập rất chắc chắn, đảm bảo an toàn cho bé.

 

  • Đồ chơi búp bê thay đồ cho bé hộp lớn 358B

    358b-do-choi-bup-be-thoi-trang-cho-be\
    Món quà sinh nhật cho bé gái 6 tuổi cuối cùng là đồ chơi búp bê. Đây có lẽ là một trong những món đồ chơi không thể thiếu ở tủ đồ của các bé gái.

Với đồ chơi búp bê, các bé gái 6 tuổi có thể thỏa sức sáng tạo ra nhiều kiểu tóc, bộ váy cho búp bê. Không những vậy, qua những bé búp bê, các bé có thể hiểu hơn về đặc điểm và công dụng bộ phận trên cơ thể người.

Món đồ chơi đi kèm là rất nhiều bộ váy và phụ kiện, giúp bé có những giờ vui chơi , sáng tạo thú vị.

Vừa rồi là một số gợi ý đến từ Babycuatoi dành cho các bạn. Mong rằng sau bài viết này, các bạn có thể tìm được món quà sinh nhật phù hợp với các bé gái 6 tuổi nhé. Và cũng qua bài viết này, Babycuatoi chúc bé gái 6 tuổi sinh nhật vui vẻ, hay ăn chóng lớn và học tập tốt nhé! Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này.

Bình luận và đánh giá

5/5

5 đánh giá và nhận xét

5 sao
5
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

tthuylam

Cảm ơn shop. Bài viết rất hữu ích

VVân

Bài viết rất hữu ích và có giá trị với tôi. Cũng đã từng mua sản phẩm ở bên đây, chất lượng cực kì tốt, giá rất hợp lý, nhân viên tư vấn nhiệt tình. Sẽ ủng hỗ shop nữa

TThương

bài viết hữu ích, đồ nhà Baby của tôi thì luôn yên tâm về chất lượng rồi

TThắng

Thông tin hay

GGuest

Bài viết rất hữu ích cảm ơn ad ạ

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau