baby-cuatoi

Gợi ý chọn quà sinh nhật cho bé trai 2 tuổi ý nghĩa và thiết thực

22/02/2023 01:02

Mới đó thôi mà các bé đã lên 2 tuổi rồi. Bố mẹ chắc hẳn rất muốn tìm cho bé nhà mình một món quà ý nghĩa và vui vẻ dành cho các bé đúng không? Trên thị trường hiện nay, có vô vàn các món đồ chơi, vì vậy mà việc chọn quà sinh nhật cho bé trai 2 tuổi là điều không hề dễ dàng với bố mẹ. Hiểu được điều đó, Babycuatoi viết bài này, mong rằng qua bài viết này, bố mẹ có thể tìm cho bé trai 2 tuổi món quà sinh nhật phù hợp và ý nghĩa nhất.

Xem thêm:

Đặc điểm phát triển của trẻ em 2 tuổi mà bố mẹ có thể chưa biết

Ở độ tuổi này, các bạn nhỏ có rất nhiều sự biến chuyển về tâm lý và cơ thể. Những cô bé, cậu bé nhỏ nhắn nằm trọn trong vòng tay của bố mẹ giờ đã trở nên năng động hơn. Các bé bắt đầu phát triển các kỹ năng mới và dần trở nên độc lập hơn với sự giúp đỡ của bố mẹ. Đây chính là cột mốc quan trọng của một đứa trẻ. Thế nên, chắc hẳn các bậc cha mẹ cũng đã chuẩn bị rất nhiều cho cột mốc này đúng không? Theo như chúng ta có thể dễ dàng thấy, trẻ 2 tuổi sẽ có những thay đổi như cân nặng, chiều cao, tóc và răng mọc nhiều hơn, các bé trở nên bướng bỉnh hơn,... thì vẫn có rất nhiều sự thay đổi không được thể hiện rõ rệt ra bên ngoài, vì vậy mà cha mẹ sẽ rất khó có thể nhận thấy. Vậy, những đặc điểm, sự thay đổi của các bé mà bố mẹ có thể chưa nhận ra, chưa biết là gì nhỉ? Các bạn hãy cùng Babycuatoi tìm hiểu và khám phá nhé!

Cấu trúc não của bé gần như đã hoàn thiện

Nghiên cứu của Hội đồng Xúc tiến Y tế Singapore (HPB) cho thấy, trẻ tròn 2 tuổi, não của trẻ hoàn thiện 80% cấu trúc chức năng so với người trưởng thành.  Điều này có thể thấy rõ qua biểu hiện bên ngoài của bé: đến khoảng 24 tháng, bé bắt đầu hiểu một số những yêu cầu của người lớn, biết giao tiếp bằng lời nói, dù là tiếng ê a hay bé bắt đầu biết làm trò cười...

Bởi vậy, đây là khoảng thời gian vàng để bố mẹ khơi dậy trí thông minh của con.

Bố mẹ nên bổ sung đầy đủ vitamin cũng như các dưỡng chất cho bé. Không những vậy, bố mẹ cũng nên dành nhiều thời gian để trò chuyện, chơi cùng con và cho con tiếp xúc với thế giới bên ngoài nhiều hơn.

Tay, ngón tay và khả năng cầm nắm bắt đầu phát triển

Các bé sẽ bắt đầu có thể cầm nắm hay lắm ghép, xếp những hình khối. Thậm chí là cầm bút để có thể vẽ hay tô hình trên giấy, lật trang một cuốn sách nào đó. Và ở giai đoạn này, trẻ sẽ thể hiện mức độ ưu tiên nhiều hơn cho tay phải hay tay trái.Với điều này, bố mẹ hãy cứ để bé được phát triển việc thuận bên nào một cách tự do, không nên áp đặt hay quá kèm cặp con để con thuận tay phải khi con đang ưu tiên tay trái nhiều hơn. Nếu con thuận tay trái, cha mẹ hãy bên cạnh con và hướng dẫn con làm quen với mọi thứ với đặc điểm vốn có của mình.

Các bé phát triển nhiều hơn về nhận thức và khả năng học hỏi.

Điều này có thể thấy rất rõ qua những biểu hiện của bé như khi bé bắt đầu biết làm lại những trò theo sự chỉ dẫn của người lớn như múa, những kí hiệu tay, hay những cử chỉ như vỗ tay khi vui mừng hay dơ ngón cái khi ăn một món gì rất ngon. Đặc biệt có thể thấy qua việc bé bắt đầu nhận thức về thời gian. Như cứ đến chiều tối, bé sẽ cảm thấy đói hay trước khi đi ngủ, bố mẹ phải đọc chuyện cho bé nghe.

Hay đặc biệt hơn, bé bắt đầu bắt chước hành động của người lớn và sẽ thực hiện lại hành động đó khi chơi với bạn bè hay đồ chơi của mình. Bởi vậy mà bố mẹ hãy cẩn trọng với những hành động của mình và chú ýý hơn với môi trường xung quanh nhé!

Trạng thái biểu thị cảm xúc của trẻ trở nên phức tạp hơn.

Các bé ở độ tuổi này không chỉ còn những trạng thái cảm xúc cơ bản như khóc, cười, mếu... nữa. Mà các bé bắt đầu thể hiện những trạng thái và cảm xúc phức tạp hơn. Khóc, hét, lăn lộn trên nền nhà, ném đồ, mếu, vui mừng...  thì chẳng hề xa lạ với các bạn nhỏ. Hay đôi khi, các bé khăng khăng làm những việc mà bố mẹ bảo không làm,... Chính sự phức tạp và đa dạng như vậy là biểu hiện của sự phát triển và lớn lên của trẻ.

Trẻ bắt đầu xuất hiện nhu cầu độc lập tự chủ

Tâm lý của các bé 2 tuổi bắt đầu hình thành những chính kiến rất riêng. Điều đó dẫn đến nhu cầu tự chủ và mong muốn tự quyết định. Đôi khi, bố mẹ có thể thấy trẻ muốn chọn những món đồ chơi mà mình muốn chơi, hay chỉ vào bộ phim hoạt hình mà mình yêu thích, chọn chiếc áo hay chiếc quần mà bé thích... Khi bé thể hiện mong muốn, nhu cầu tự chủ của mình, thì bố mẹ hãy khoan ngăn cản con, mà thay vào đó, hãy chuẩn bị cho con một không gian đủ an toàn để cho phép con làm những điều mà con muốn nhé!

Những tiêu chí chọn quà sinh nhật cho bé trai 2 tuổi mà bố mẹ cần lưu ý

Đồ chơi vốn là những món đồ hấp dẫn mà không thể thiếu ở tủ đồ của mỗi bé. Bởi luôn là vật dụng được các bé tiếp xúc nhiều, bố mẹ luôn cần phải cân nhắc và lựa chọn những món đồ chơi an toàn và phù hợp với bé.

Vậy, bố mẹ nên đặt ra những tiêu chí nào khi chọn quà sinh nhật cho bé trai 2 tuổi?

An toàn:

An toàn nên là tiêu chí được bố mẹ xếp lên đầu danh sách. Bố mẹ cần tránh những món đồ chơi có cấu hình như sắc nhọn để tránh gây nguy hiểm cho bé khi chơi. Hay về chất liệu. Bởi vì làn da của các bé rất nhạy cảm, thế nên bố mẹ hãy lựa chọn cho con đồ chơi có chất liệu tốt, tránh những món đồ dễ han gỉ hay dễ dính vào da hay quần áo. Và để có sự lựa chọn tốt nhất, bố mẹ nên mua cho con những món đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính hãng sẽ đảm bảo hơn về chất lượng.

Mang tính giáo dục tốt cho trẻ: 

Bố mẹ cũng hãy ưu tiên những món đồ chơi mang tính giáo dục cho trẻ. Bởi vì trẻ 2 tuổi có sự phát triển rất lớn về bộ não. Với việc cho trẻ chơi những món đồ có thể kích thích khả năng tư duy và hành động của trẻ là rất cần thiết. Không chỉ mang lại niềm vui, phát triển về thể chất mà trẻ còn có thể học hỏi nhiều hơn, biết nhiều hơn và từ đó có thể áp dụng vào cuộc sống thường ngày thì đó chẳng phải là một món đồ chơi rất tuyệt vời hay sao!

Phù hợp với độ tuổi, giới tính  

Ứng với từng giai đoạn, trẻ sẽ có sự phát triển hay đặc điểm khác nhau và mỗi giới tính sẽ có những đặc tính và sở thích khác nhau. Đối với trẻ 2 tuổi, tính học hỏi và nhận thức cũng như sự phát triển về các cơ quan như tay, chân đang phát triển mạnh. Vì vậy mà bố mẹ nên ưu tiên cho trẻ chơi những món đồ chơi như ô tô, đồ chơi nấu ăn, búp bê... để con có thể áp dụng những hoạt động thường ngày mà con quan sát, học được, giúp bé dần làm quen với những hoạt động sinh hoạt thường ngày.

Xem thêm:

Gợi ý chọn quà sinh nhật cho bé trai 2 tuổi ý nghĩa

1. Xe Ô tô điện trẻ em dáng Maserati BBT-5599 - Siêu xe cho bé 2 tuổi

Món quà sinh nhật cho bé trai 2 tuổi đầu tiên mà Babycuatoi muốn giới thiệu cho các bạn đó là xe ô tô điện trẻ em. Đây là một trong những món đồ chơi nổi bật nhất đến từ thương hiệu BBT Global.

Các bé trai 2 tuổi vẫn đang trong giai đoạn phát triển về thể chất, đặc biệt là việc di chuyển, đi lại. Vì vậy, bố mẹ cần lưu ý, kích thích bé 2 tuổi vận động nhiều để có quá trình phát triển đều và tốt. Và tặng cho bé quà sinh nhật là một chiếc xe ô tô điện cũng chính là một cách để kích thích các bé vận động và chạy nhảy nhiều hơn.

Xe ô tô điện có thiết kế kiểu dáng của siêu xe Maserati đẹp và thời thượng, có kích thước là 110 x 60 x 48 cm, có bao gồm 2 ghế ngồi, thoải mái và rộng rãi. Điểm nổi bật ở món quà sinh nhật này là xe có hai chế độ: tự lái hoặc được lái từ xa bằng điều khiển. Vì vậy mà các bé có thể thỏa thích vui chơi mà bố mẹ vẫn có thể kiểm soát, giữa cho bé 2 tuổi được an toàn.

2. Xe trượt Scooter 2 trong 1 cao cấp cho bé SK1308 - Món quà sinh nhật cho bé trai 2 tuổi giúp tăng cường vận động

Babycuatoi xin đưa ra một gợi ý khác dành cho bạn, đó là xe trượt Scooter. Món quà này chắc hẳn còn khá lạ lẫm với bố mẹ và các bé đúng không?

Xe trượt Scooter này là sự một sự kết hợp mới mẻ giữa xe scooter với xe đạp, có yên xe khiên cho việc vui chơi của bé 2 tuổi trở nên dễ dàng hơn.

Với quà sinh nhật cho bé trai 2 tuổi là một chiếc xe trượt scooter, các bé sẽ vận động nhiều hơn, giúp các bé phát triển về thể chất. Khi sử dụng xe trượt scooter, các bé sẽ phải sử dụng lực ở chân và phải tự học cách để có thể cân bằng khi chơi.

Với chất liệu là nhựa nguyên sinh an toàn, khung kim loại chịu lực tốt, bố mẹ hãy cứ yên tâm khi cho con chơi với xe trượt scooter này nhé.

Và một tiện ích nữa của xe trượt đó là chúng mình có thể điều chỉnh được tay cầm và chỗ ngồi. Điều này sẽ giúp các bé có được tư thế ngồi và chơi an toàn, thoải mái nhất.

3. Ngựa bập bênh kết hợp chòi chân 4 trong 1 RK-511B - Rèn luyện thể chất cho bé 

Ngựa bập bênh – một trong những món quà sinh nhật mà có lẽ bé nào cũng rất thích. Với bé 2 tuổi, đây cũng chính là một sự lựa chọn rất phù hợp. 

Ngựa bập bênh, được thiết kế hình thù giống như một chú ngựa, có kích thước là 74*30*55cm, các bé có thể ngồi thoải mái, rộng rãi khi chơi đùa.

Và đặc biệt, ở sản phẩm này, xe bập bênh không chỉ có thể bập bênh mà còn có chức năng giống như xe chòi; bé còn có thể chỉnh hướng đến 90 độ để lái xe về các hướng. Đây chính là ưu điểm nổi bật của món quà sinh nhật này vì ở hầu hết các xe bập bênh hiện nay đều đúc cứng, không thể quay được đầu xe

4. Đồ chơi âm nhạc đàn organ cho bé 49 phím 4901A - Phát triển tài năng cho bé 

Ở hầu hết các món quà sinh nhật cho bé 2 tuổi trên đều là đồ chơi chủ yếu cải thiện thể lực của các bé 2 tuổi. Thì đến lúc này, Babycuatoi xin giới thiệu món đồ chơi làm tăng khả năng IQ của bé trai 2 tuổi một loại đồ chơi âm nhạc: đàn organ

Âm nhạc, là một phần của cuộc sống, là thứ không thể thiếu với con người chúng ta. Và đối với các bé 2 tuổi, âm nhạc có vai trò kích thích tất cả các khía cạnh trong sự phát triển của bé: trí tuệ, cảm xúc, ngôn ngữ, vận động...

Đàn organ, một loại đàn điện tử được sử dụng phổ biến. Đối với món quà này, có tất cả là 49 phím đen trắng cùng với 16 loại âm sắc, 8 âm thanh nhạc cụ gõ, 10 loại nhịp điệu, 6 bản nhạc demo, có chỉnh được âm lượng, giúp các bé có thể sáng tạo ra những giai điệu của riêng mình.

Không chỉ có thể đánh đàn, bé còn có thể góp giọng vào những điệu nhạc khi sản phẩm được tích hợp với 01 Micro. Đây thực sự là món quà sinh nhật mang lại niềm vui cho các bé trai 2 tuổi nhỉ!

5. Nhà chơi cầu trượt Hàn Quốc kèm bàn ghế cho bé CHD805

Khi các bé lên 2, bé thường có xu hướng, mong muốn được tự lập. Vì vậy mà việc có một “nơi chú ẩn” cũng là một trong những mong ước của các bé.

Vì vậy, món quà sinh nhật tiếp theo mà Babycuatoi muốn giới thiệu cho bố mẹ là nhà chơi cầu trượt.

Nhà chơi cầu trượt – sự kết hợp độc đáo giữa nhà đồ chơi và cầu trượt. Món quà sinh nhật này có kích thước là 165 x 193 x 119 cm rộng rãi, với chất liệu nhựa nguyên sinh Hàn Quốc, an toàn và thân thiện với làn da của bé. Sản phẩm còn bao gồm bàn có thể dùng để học và chơi.

Với nhà cầu trượt, các bé vừa có thể thỏa sức sáng tạo với những câu chuyện của mình và còn có thể thoải mái vui đùa. Đây chính là một gợi ý rất phù hợp để trở thành quà sinh nhật dành cho các bé trai 2 tuổi.

6. Xe chòi chân Tayo Bus School Style Hàn Quốc Z09

Xe chòi chân – một loại hình xe được thiết kế giống như xe đạp nhưng không có bàn đạp, dây sên,... Với kết cấu đơn giản, giúp cho các bé 2 tuổi có thể dễ dàng sử dụng và chơi đùa.

Xe chòi chân là món đồ chơi rất phù hợp với các bé 2 tuổi. Vì các bé đang trong độ tuổi chập chững biết đi, thích vận động và vui chơi. Và khi sử dụng xe chòi chân, các bé sẽ phải dùng lực ở chân nhiều, khi lái sẽ phải tự xác định phương hướng để lái. Điều này sẽ giúp cho các bé có khả năng quan sát và phản xạ tốt. 

Xe chòi chân Tayo Bus School, có kích thước 75* 51*94 cm rộng rãi, bao gồm vô lăng lái xe và đèn, nhạc giúp bé cảm thấy giống như lái xe thật. Điều này giúp tăng khả năng tưởng tượng và thú vị cho các cuộc chơi của bé.

7. Bộ bàn ghế xếp hình LEGO đa năng kèm 105 chi tiết xếp hình cỡ lớn UG401-2

Đối với các bé 2 tuổi, khả năng cầm nắm của bé đang dần được hoàn thiện, Vì vậy, việc kích thích khả năng cầm nắm của bé là điều rất cần thiết. Món quà sinh nhật dành cho bé trai 2 tuổi tiếp theo mà vừa có thể kích thích các bé cầm nắm, tăng khả năng tư duy của bé mà bé vẫn có thể vui chơi là bộ bàn ghế xếp hình.

Lego – một món đồ chơi quen thuộc với các bé. Về lợi ích của đồ chơi xếp hình lego thì rất nhiều. Việc cho bé chơi lego sớm rất có lợi cho các bé: giúp các bé tăng khả năng sáng tạo, khả năng phối hợp giữa các bộ phận trên cơ thể khi chơi, tăng khả năng tư duy, khả năng phân biệt màu sắc,...

Bộ bàn ghế xếp hình LEGO là loại bàn tích hợp bàn chơi lego và bàn học, rất đa năng và tiện dụng. TRọn bộ sản phẩm sẽ bao gồm 01 bàn, 01 ghế, 04 hộp chứa đồ và 105 chi tiết xếp hình cỡ lớn. 

Đây là một món đồ chơi rất thú vị mà bố mẹ có thể tham khảo để làm quà sinh nhật cho các bé trai 2 tuổi nhé!

8. Đồ chơi cột ném bóng rổ cho bé 6 trong 1 cỡ lớn BBT GLOBAL BBR02

Babycuatoi xin giới thiệu một món đồ chơi đa năng khác: đồ chơi cột ném bóng rổ. Điểm đặc biệt thú vị ở món quà này chính là đa dạng, mua một mà chơi 6.

Đồ chơi cột ném bóng có kích thước 56x46x115-156cm, với chất liệu nhựa nguyên sinh, chắc chắn và thân thiện với làn da của các bé.Điểm nổi bật của món đồ chơi này là sự tích hợp đa năng 6 trong 1: ném bóng rổ, bóng đá, đánh golf, ném vòng, bấm nhạc và nhạc cảm ứng.

Với việc bố mẹ cho các bé 2 tuổi chơi các trò chơi vận động nhiều là rất cần thiết. Chơi bóng rổ có thể giúp các bé tăng chiều cao và khả năng ước lượng khi ném bóng. Bóng đá giúp các bé chạy nhảy, có đôi chân chắc chắn và nhanh nhạy hơn. Đánh golf và ném vòng thì đều giúp các bé tăng khả năng tư duy và vận động. Mua 1 – chơi 6, đây chính là món đồ chơi rất tuyệt vời để làm quà sinh nhật cho các bé trai 2 tuổi.

9. Nhà bóng chui ống 3 khoang đại dương xanh 1384 

Nhà banh có lẽ là một trong những niềm ao ước của các bé khi đến khu vui chơi đúng không nhỉ? Hiểu được niềm vui của các bé, vì vậy mà Babycuatoi giới thiệu cho bố mẹ món quà sinh nhật là nhà bóng.

Nhà banh cho bé, với kích thước dài 335cm, rộng 120cm, cao 90cm, đủ diện tích cho 4-5 bé có thể chơi cùng. Nhà banh được thiết kế 3 khoang, bao gồm 1 nhà bóng, 1 quây bóng và 1 ống chui vận động nối giữa 2 khoang, xung quanh là vải dù chắc chắn và bền đẹp. Mỗi khoang to thiết kế 1 cửa dạng cuốn buộc dây, thoáng mát và tiện lợi, giúp bé có thể vận động và vui chơi thỏa thích.

Còn gì bằng nếu các bé sở hữu cho riêng mình một nhà banh tại nhà mà không cần phải ra các khu vui chơi và trung tâm mua sắm. Bố mẹ có thể tham khảo nhà banh làm quà sinh nhật cho bé 2 tuổi nhé!

10. Bể bơi phao có cầu trượt INTEX 57453 - Công viên nước tại nhà cho bé

Bể bơi phao có lẽ là một trong những món đồ chơi rất phổ biến vào mùa hè. Với món quà sinh nhật cho bé 2 tuổi là bể bơi phao, các bé sẽ có mùa hè vui vẻ mà không còn cảm thấy oi bức và nóng nực nữa.

Theo xu hướng gần đây, vui chơi ở các bể bơi công cộng không còn phổ biến nhiều như trước nữa. Thứ nhất, là vì nước ở bể bơi công cộng không thực sự sạch sẽ và vệ sinh khi mà một chiếc bể bơi nhỏ mà có rất nhiều trẻ em và phụ huynh cùng tham gia. Điều này có thể gây hại đến làn da của bé. 

Thứ hai, ở một số bể bơi, lượng Clo ở trong nước cao,có thể làm mất lớp axit hữu cơ trên da, gây ra các bệnh ngoài da và tóc của bé. Và khi bé không may uống phải nước ở bể bơi, sẽ không tốt cho họng và đường ruột của các bé.

Bởi vậy, việc sử dụng bể bơi cho bé tại nhà cũng chính là một cách giúp bé 2 tuổi có thể vui chơi thoải mái tại nhà mà bố mẹ vẫn có thể yên tâm.

Bể bơi phao có kích thước ± 297*193*135(cm), chất liệu PVC cao cấp dày khoảng 0,3 cm, các bé trai 2 tuổi có thể thoải mái chơi đùa, nô nghịch với nước.

Và đặc điểm khiến cho món quà sinh nhật này trở nên ấn tượng hơn đó là bể bơi có tích hợp cầu trượt và vòi phun mưa, kết hợp với trò chơi ném bóng giúp các bé có một mùa hè vui vẻ hơn bao giờ hết.

Vừa rồi là một số gợi ý từ Babycuatoi cho bố mẹ để bố mẹ có thể lựa chọn quà sinh nhật cho bé trai 2 tuổi sao cho phù hợp với tính cách và nhu cầu của các bé. Chúc các bạn có một ngày vui vẻ!

Bình luận và đánh giá

5/5

3 đánh giá và nhận xét

5 sao
3
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

HHùng

Sản phẩm chất lượng,sẽ còn tiếp tục ủng hộ

H

gợi ý bể bơi phao ổn phết

GGuest

Cảm ơn bài viết hữu ích của shop

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau