baby-cuatoi

Điều mẹ nên làm để bé luôn thích những bữa ăn

22/02/2023 11:02

Nếu con mẹ đang nằm trong nhóm trẻ lười ăn thì việc ăn uống thực sự trở thành cơn ác mộng cho cả hai mẹ con. Vậy làm sao để chuẩn bị thực đơn cho trẻ lười ăn cảm thấy hứng thú, ăn ít nhưng vẫn hấp thụ đủ dinh dưỡng? Bài viết xin chia sẻ một số kinh nghiệm chuẩn bị bữa ăn yêu thích cho con, bất chấp trẻ lười ăn như thế nào.

Thu hút trẻ lười ăn bằng thực đơn sắc màu

Những món ăn ngỗ nghĩnh và đầy màu sắc sẽ hấp dẫn bé yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Để có màu sắc ưng ý, mẹ không cần tốn tiền cho phẩm màu hay bất cứ hóa chất gì, hãy chuẩn bị thực phẩm tươi sạch và nhiều màu sắc, bé yêu dù lười ăn đến mấy cũng phải theo dõi  đĩa thức ăn của mẹ.

Đổi mới thực đơn cho bé

Hãy nghĩ mà xem, nếu ngày nào bạn cũng chỉ ăn cơm với duy nhất 1 món, 1 vị thì sẽ thế nào? Ắt hẳn là sẽ rất chán! Hãy thường xuyên thay đổi món ăn cho con, có thể số lượng thực phẩm không nhiều nhưng mẹ có thể thay đổi cách chế biến, đôi khi chỉ là xay nhỏ và nặn thành các hình thù khác nhau. Mẹ hãy thử nhé để giúp bé yêu bớt lười ăn hơn.

Thực đơn đủ dinh dưỡng

Vì bé lười ăn nên chắc chắn lượng mà bé ăn rất ít. Vì vậy mẹ cần đảm bảo thực đơn cho bé đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng để dù bé ăn ít những vẫn tiếp nhận được lượng dưỡng chất cần thiết.

Bữa ăn của trẻ phải đủ 4 nhóm chất:

+ Đạm: nguồn bổ sung đạm có trong thịt, cá, trứng, tôm, cua, đậu…

+ Đường tinh bột: Chất đường bột được tìm thấy nhiều trong các loại ngũ cốc, gạo, mì, bánh mì, rau củ… Nếu trẻ không chịu ăn cơm, bạn đừng nên lo lắng. Hãy thay thế bằng các loại thực phẩm làm từ ngũ cốc nguyên cám như mì, nui, phở, miến, bún...

+ Chất béo: có trong dầu, bơ thực vật...

+ Vitamin và khoáng chất: nhóm thực phẩm này không cung cấp năng lượng cho cơ thể, nhưng đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động tổng hợp dinh dưỡng và chuyển hóa năng lượng cho cơ thể. Vì vây, trong 1 bữa ăn các mẹ nên chú ý cân bằng dinh dưỡng 4 nhóm trên cho bé.

Ngoài ra, để bé có thể dung nạp đủ các nhóm chất thì mẹ cần cho bé ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để bé không cảm thấy ngao ngán với thức ăn. Mẹ tập cho bé thói quen ăn uống khoa học như không ăn vặt trước bữa ăn, không vừa ăn vừa xem ti vi, vì lâu dần, bé sẽ hình thành thói quen chỉ xem tivi bé mới chịu ăn.

Vận động nhiều khiến trẻ thoát khỏi biếng ăn

Trẻ em cũng như người lớn, khi vận động nhiều khiến năng lượng đốt cháy, cơ thể mệt mỏi dẫn đến hiện tượng đói bụng. Từ đó hiện tượng thèm ăn tăng lên kích thích bé ăn nhiều. Vì vậy, muốn xóa bỏ nối lo bé lười ăn, mẹ không nên cho bé tiếp xúc nhiều đồ công nghệ cao khiến trí tuệ bị ảnh hưởng. Thay vào đó hãy tập cho bé những bài tập thể dục rèn luyện sức khỏe hoặc chơi các trò chơi vận động. Nó kích thích trẻ có cảm giác đói và miệng luôn ăn. 

 

gưg

Cần lưu ý rằng mỗi ngày bạn chỉ nên cho bé hoạt động thể chất từ 6 – 8 giờ. Không cho bé hoạt động quá nhiều bởi quá mệt mỏi có thể khiến bé thèm ngủ biếng ăn. Đồng thời không để bé quá lười vận động. Nó ảnh hưởng đến sức đề kháng và sự phát triển thể chất của trẻ về sau.

Ngoài ra hãy lưu ý chọn đồ chơi thật an toàn và thông minh cho con. Địa chỉ uy tín là điều tiên để ba mẹ quyết định lựa chọn mua đồ chơi cho con. Là nơi có địa chỉ cửa hàng rõ ràng, có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực đồ chơi trẻ em, và đặc biệt đồ chơi cho bé phải qua kiểm định chất lượng để đảm bao an toàn tuyệt đối cho con

>>> Babycuatoi.vn đi đầu trong lĩnh vực đồ chơi trẻ em, đồ chơi an toàn, luôn mang đến cho bé những sản phẩm đồ chơi thông minh, an toàn. Giúp bé phát triển thể chất, trí thông minh, bé phát triển toàn diện!

d292fde879af90f1c9be

Mẹ có thể tham khảo thêm một số bài viết về tác dụng của đồ chơi vận động và cách lựa chọn đồ chơi phù hợp với lứa tuổi của bé:
https://babycuatoi.vn/lợi-ích-tuyệt-vời-của-đồ-chơi-trẻ-em-vận-động-cho-bé-yêu.html
https://babycuatoi.vn/cách-chọn-đồ-chơi-trẻ-em-cho-bé-phát-triển-thể-chất.html

Bình luận và đánh giá

5/5

1 đánh giá và nhận xét

5 sao
1
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

GGuest

Cảm ơn bài viết hữu ích của shop

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau